Lượt xem: 93
Công tác chuyển đổi số lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội
Theo Phòng Lao động - Thương binh và xã hội, thực hiện công tác chuyển đổi số lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội, đơn vị đang phối hợp với các địa phương, đơn vị tiếp tục cập nhật, làm sạch dữ liệu các đối tượng an sinh xã hội trên địa bàn huyện, rà soát lập và cấp Căn cước công dân cho các đối tượng bảo trợ xã hội khó khăn trong việc đi lại. Đồng thời, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

         Trong tháng 7, huyện đã thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng an sinh xã hội, đến nay đã có 215 đối tượng người có công được mở tài khoản chi trả theo qui định; qua đó có 174 đối tượng được qua tài khoản với số tiền trên 506.000.000 đồng. Có 1.002 đối tượng Bảo trợ xã hội được đã mở tài khoản để thực hiện công tác chi trả theo quy định. 7 tháng đầu năm, đã tiếp nhận và xử lý 99 hồ sơ mai táng phí Bảo trợ xã hội liên thông trên Cổng dịch vụ Công quốc gia.

         Hiện huyện Châu Thành tiếp tục thực hiện cấp thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc ngân sách nhà nước đóng, đảm bảo đúng đối tượng. Bưu điện huyện phối hợp Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan tuyên truyền sâu rộng, chính sách chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng an sinh xã hội trên địa bàn huyện./. 

Tuyết Hằng Nghi - Trung tâm VH - TT - TT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 866
  • Trong tuần: 10 251
  • Trong tháng: 8 696
  • Tất cả: 2512112
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.